GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Thôn Ích Vịnh - Vĩnh Quỳnh - Thanh Trì

Email: mnvinhquynh-tt@hanoiedu.vn

Điện thoại: 02436876072

 

1. Mô hình hoạt động: Trường công lập đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1

2. Đội ngũ giáo viên: Tổng số CBGVNV toàn trường có 72 đồng chí. Trong đó: Cán bộ quản lý 03 đồng chí, giáo viên 49 đồng chí (40 biên chế, 9 hợp đồng), cô nuôi 14 đồng chí, kế toán 01 đồng chí, bảo vệ 05 đồng chí. Đảng viên có 42 đồng chí.

3. Mục tiêu đào tạo: 

Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua;

-Tăng tỷ lệ huy động trẻ ra lớp, đầu tư cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa;

Xây dựng văn hóa trường mầm non

- Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ;

- Phát triển đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên;

- Nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý của ban giám hiệu;

- Tăng cường công tác truyền thông về giáo dục, công tác báo cáo;

- Đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

4. Phương châm giáo dục: 

- Thực hiện Thông tư số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT đạt hiệu quả.

- 100% trẻ được kiểm tra sức khỏe, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của tổ chức Y tế thế giới. Giảm 2% tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, giảm 3% tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi so với đầu năm học, khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì.

- Duy trì 100% trẻ ăn bán trú và mức ăn của trẻ 23.000 đồng/trẻ/ngày. Thực hiện tốt các qui định vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh giám sát trong công tác VSATTP.

- Sử dụng phần mềm quản lý nuôi dưỡng được Bộ GDĐT thẩm định. Xây dựng thực đơn cho trẻ phong phú, phối hợp món ăn hợp lý, đảm bảo yêu cầu tối thiểu: Bữa chính 5 - 7 loại thực phẩm và bao gồm các món: Cơm, món mặn, món canh. Phấn đấu tỷ lệ dinh dưỡng duy trì ở mức: Nhà trẻ: P: 13 - 20%; L: 30 - 40% (Tỷ lệ L động vật/ L thực vật= 70% và 30%); G: 47 - 52%. Mẫu giáo: P: 13 - 20%; L: 25 - 35%; G: 52 - 60%. Đảm bảo nước uống tinh khiết cho trẻ, vệ sinh và phù hợp thời tiết.

- Đảm bảo ký hợp đồng thực phẩm theo đúng quy định, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, các dịch bệnh trong nhà trường. Duy trì 02 bếp ăn đạt tiêu chuẩn VSATTP.

- Tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện đề án sữa học đường đạt mục tiêu 90% trẻ uống sữa trở lên.

- Xây dựng môi trường giáo dục đáp ứng 06 nội dung trong tiêu chí môi trường giáo dục do Bộ GDĐT ban hành, chú trọng thiết kế khung cảnh sư phạm thân thiện sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn.

- Xây dựng Chương trình giáo dục nhà trường trên cơ sở khung Chương trình GDMN do Bộ GDĐT ban hành và phát triển các nội dung, hoạt động mới phù hợp điều kiện thực tiễn, đáp ứng tốt nhất mục tiêu giáo dục của nhà trường.

- 100% các lớp thực hiện tốt chuyên đề “Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển Thẩm mỹ”. Giáo dục, rèn luyện trẻ phát triển toàn diện, hình thành kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống tốt.

- Đổi mới đánh giá sự phát triển của trẻ. Phấn đấu cuối năm 96% trở lên trẻ đạt được các lĩnh vực yêu cầu của độ tuổi.

- Phấn đấu mỗi khối một lớp điểm: Chuyên đề Âm nhạc, chuyên đề Tạo hình, Ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM Montessori theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức các hoạt động giáo dục theo phương pháp giáo dục tiên tiến, quan điểm tiếp cận học qua chơi.

- Tổ chức hoạt động ngoại khóa (Tiếng Anh, Múa, Võ, Mỹ thuật) nhằm bổ trợ, nâng cao kỹ năng và phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ đạt hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của trường: 

- Đánh giá các tiêu chí, nội dung bảng kiểm trường học an toàn, thành lập ban sức khoẻ của nhà trường, xây dựng kế hoạch công tác chăm sóc bảo vệ và giáo dục sức khỏe cho trẻ. Trang bị đủ dụng cụ để sơ cứu cho trẻ tại chỗ khi cần thiết. Tiếp tục phân công cô giáo Phạm Thu Hiền và cô giáo Vũ Thị Thụy phụ trách phòng y tế tại khu Ích Vịnh và khu Vĩnh Ninh.

- Chỉ đạo giáo viên các lớp đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng của tổ chức Y tế, theo dõi sự phát triển thể lực cho trẻ từ 24 tháng tuổi đến 6 tuổi vào tuần IV tháng 9, 12, 3, 6. Liên hệ với bệnh viện nông nghiệp 1 về khám sức khỏe cho trẻ vào tháng 10/2019 và tháng 3/2020.

- Chỉ đạo đồng chí PHT ND ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm trong quản lý nuôi dưỡng, xây dựng thực đơn, khẩu phần ăn phù hợp, đảm bảo cân đối tỉ lệ các chất và lượng kalo/trẻ/ngày, giúp trẻ ăn ngon miệng và ăn hết xuất nhằm tăng cân qua các kỳ cân. Chế biến đúng thực đơn, đúng kỹ thuật, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ định lượng theo xuất ăn của trẻ, không để thừa, thiếu quá 5 xuất ăn/ngày.

- Thường xuyên kiểm tra việc chế biến thức ăn, thực đơn ăn của tổ nuôi kết hợp chỉ đạo các lớp tuyên truyền với phụ huynh quan tâm đến chế độ ăn cho trẻ để giúp trẻ tăng cân nặng và chiều cao. Đặc biệt quan tâm đến những trẻ bị suy dinh dưỡng, béo phì trong quá trình tổ chức giáo dục phát triển vận động cho trẻ.

- Ký hợp đồng với các công ty đảm bảo chất lượng, đảm bảo tính pháp lý, đã được UBND huyện Thanh Trì thẩm duyệt hồ sơ. Phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên giám sát việc kiểm tra chất lượng, đơn giá thực phẩm, sản phẩm bao bì nhãn mác đủ thông tin theo qui định. Thực hiện lưu nghiệm thức ăn chín đủ 24h.

- Tiếp tục cải tiến, đổi mới hình thức truyền thông quảng bá cho cha mẹ trẻ về đề án sữa học đường, về thực đơn ăn, các điều kiện, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ bằng hình ảnh…. tại bảng thông tin tuyên truyền và Website.

- Bảo quản và sử dụng đúng mục đích các khu vui chơi, khu thể chất, các phòng chức năng sử dụng để đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động chuyên biệt (âm nhạc, tạo hình, văn học, thư viện, khám phá…).

- Chỉ đạo đồng chí giám hiệu phụ trách chuyên môn cùng giáo viên tiếp tục phát triển, lựa chọn nội dung giáo dục và thiết kế các hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình riêng của trường và của nhóm/lớp mình phụ trách.

- Tham gia tập huấn chuyên đề và ứng dụng phù hợp, sáng tạo vào giảng dạy tại lớp. Tổ chức cho trẻ tham quan trải nghiệm nhằm rèn luyện tính độc lập, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, lễ giáo tốt, giáo dục lòng nhân ái phù hợp với yêu cầu của xã hội hiện đại và truyền thống văn hóa của dân tộc.

- Chỉ đạo giáo viên đánh giá nhận xét trẻ hàng ngày, lưu tại phần ghi chú của kế hoạch giáo dục hàng ngày. Đánh giá nhận xét sự tiến bộ trẻ cuối tháng/cuối chủ đề, lưu tại phần đánh giá kết quả thực hiện cuối tháng/chủ đề. Tổng hợp đánh giá trẻ cuối mỗi độ tuổi, lưu tại phần kết quả đánh giá sự phát triển của trẻ nhà trẻ, mẫu giáo trong sổ Theo dõi trẻ.

- Lựa chọn 4 lớp điểm Tạo hình 4 khối: A1, B1, C1, D1, chọn 4 lớp điểm Âm nhạc 4 khối: A3, B5, C3, D2. Cử giáo viên lớp điểm đi tập huấn chuyên đề theo sự phân công của Phòng GD&ĐT. Phối hợp phương pháp giáo dục STEAM và Montessori trong các hoạt động, tăng cường tính chủ động, tích cực hoạt động của trẻ, đảm bảo trẻ “Học bằng chơi, chơi mà học” “Học thông qua trải nghiệm”

- Kết hợp cùng trung tâm tiếng anh Bình Minh, Trung tâm Tài năng Việt đã được Sở GD&ĐT cấp phép hoạt động, làm tờ trình xin ý kiến phê duyệt của phòng GD&ĐT. Lưu đầy đủ hồ sơ về hoạt động ngoại khóa, các căn cứ pháp lý và hồ sơ giáo viên, chương trình, tài liệu, giáo trình, giáo án, cam kết kết quả đầu ra trong chương trình.

Ban giám hiệu TRƯỜNG MẦM NON VĨNH QUỲNH